Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013

Công dụng của khoai tây

Khoai tây là thực phẩm rất quen thuộc trong gian bếp của mỗi nhà, khoai tây có quanh năm và rất dễ kiếm. Ngoài công dụng làm trắng, mịn da thì nó còn một số công dụng khác nữa mà chưa chắc các bạn đã biết. Sau đây mình sẽ giới thiệu cho các bạn một số công dụng của khoai tây, mà mình tin chắc các bạn sẽ quan tâm nhiều.

>> Địa chỉ chữa hôi nách uy tín nhất

>> Chữa hôi nách

>> Làm sao để trị hôi nách

Thành phần trong củ Khoai Tây.

Khoai tây có nhiều chất dinh dưỡng với hàm lượng cao so với nhiều loại cốc và cây thực phẩm khác. Trong khoai tây có 75% nước, 2% protid, 21% glucid, 1% cellulose, 1% tro, 10mg% calcium, 50mg% phosphỏ, 1,2mg$ sắt, 15mg% vitaminC, 0,1mg% B1, 0,05mg% B2.

Công dụng của khoai tây
Mầm khoai tây cực độc
Cũng cần lưu ý là trong tất cả bộ phận củ cây đều có chất solanin là một glucosid độc. Chất này đặc biệt có nhiều trong phần xanh của cây, nếu củ mọc mầm xanh thì các mầm này rất độc. Cánh hoa trắng tươi chứa 0,2 rutin.

Công dụng của khoai tây.

Khoai tây ngoài giá trị là lương thực, thực phẩm còn có tác dụng chữa được một số bệnh. Khoai tây luộc chín là một loại thuốc dân gian Nga để chữa một số bệnh về tim. Nước ép Khoai tây có tác dụng chữa bệnh cường toan acid dạ dày và làm co bóp nhu động của ruột. Bột Khoai tây được dùng trong bệnh viêm dạ dày tá tràng và chống nhiễm độc. Khoai tây sống thái mỏng, làm thuốc cao dán trên các vết thương, bỏng và eczema. Có nơi nhân dân dùng vỏ Khoai tây sắc uống chữa đau bụng và dùng vỏ củ Khoai tây luộc bóc ra đắp vết bỏng cũng chóng lành. Nhân dân còn dùng hơi nóng nước Khoai tây luộc để xông hít chữa các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp.
Ở Phi châu (Tuynidi) người ta dùng Khoai tây làm thuốc đắp ở đầu và trán trong trường hợp say nắng và để làm hạ sốt. Người ta cũng dùng đắp trị bỏng độ 1. Hoa Khoai tây dùng pha nước uống làm hạ huyết áp. Solanin trong Khoai tây cũng có tác dụng chống dị ứng và làm thuốc giảm đau.

Theo nghiên cứu nhựa của củ khoai tây tươi có thể ức chế được mùi cơ thể, ở đây là mùi hôi nách. Chọn những củ khoai tây tươi sau đó thái lát mỏng, vùng nách cần điều trị thì vệ sinh sạch sẽ, sau đó lấy lát khoai tây vừa thái xoa nhẹ lên vùng nách cần trị. Ngày làm khoảng 2-3 lần sẽ thấy hiệu quả tức thì.
Nhưng cách trị hôi nách bằng khoai tây này chỉ là giải pháp tạm thời, chứ muốn trị triệt để nó thì cần phải đến các trung tâm đặc trị. Mình giới thiệu luôn trung tâm Thẩm Mỹ Kangnam là nơi để các bạn quan tâm đến vấn đề trị hôi nách này.
Các bạn tham khảo tại http://trihoinach.vn/ 
Chúc các bạn thành công!

1 nhận xét:

  1. Hiện nay, có khá nhiều cách trị hôi nách vĩnh viễn. Từ các phương pháp dân gian cho đến những phương pháp sử dụng công nghệ hiện đại, kỹ thuật tiên tiến. Hãy để Viện thẩm mỹ DIVA bật mí đến bạn những cách trị hôi nách ngay bên dưới bài viết nhé.
    Xem chi tiết: https://vienthammydiva.vn/cach-tri-hoi-nach/

    Trả lờiXóa